Homeதரம் 06கற்றல் சந்தர்ப்பம் 01 – தொலைபேசி உரையாடல்

கற்றல் சந்தர்ப்பம் 01 – தொலைபேசி உரையாடல்

1. கற்றல் நோக்கங்கள் (Learning Objectives)

இப்பாடமுடிவில் மாணவர்கள்:

  • தொலைபேசி அழைப்பினை ஏற்படுத்தும்போதும், அழைப்பினை ஏற்கும்போதும் கடைப்பிடிக்க வேண்டிய பண்புகளைக் கூறுவர்.
  • அழைப்பின் நோக்கத்திற்கு ஏற்ப பண்புடனும், தெளிவுடனும் உரையாடுவர்.
  • தொலைபேசி உரையாடலின் போது செவிமடுக்கும் திறனையும், பொருத்தமாகத் துலங்கும் ஆற்றலையும் வெளிப்படுத்துவர்.

2. கற்றல் கற்பித்தல் துணைச்சாதனங்கள் (TLM)

  • பாடநூல் (மொடியூல்).
  • மாதிரித் தொலைபேசிகள் (விளையாட்டுப் பொருட்கள் அல்லது செய்யப்பட்டவை).
  • கரும்பலகை / வெண்பலகை.
  • உரையாடல் குறிப்புகள் அடங்கிய அட்டைகள்.

3. கற்றல் கற்பித்தல் செயற்பாடுகள் (Learning Activities)

படிமுறை 1: அறிமுகம் (15 நிமிடங்கள்)

முன்னறிவூட்டல்: மாணவர்களிடம் பின்வரும் வினாக்களைக் கேட்டுப் பாடத்தை ஆரம்பித்தல்:

  • "நீங்கள் தொலைபேசியில் உரையாடுவதுண்டா?"
  • "யார் யாரோடு உரையாடினீர்கள்?"
  • "யாரோடு மேற்கொண்ட உரையாடல் உங்களால் மறக்க முடியாததாக உள்ளது?"

மாணவர்களின் பதில்களைக் கொண்டு, தொலைபேசி உரையாடலில் அழைப்பவர் மற்றும் அழைப்பை ஏற்பவர் ஆகிய இரு தரப்பினரும் இருப்பதை விளக்குதல்.

படிமுறை 2: விடய விளக்கம் (30 நிமிடங்கள்)

அழைப்பவர் கவனிக்க வேண்டியவை:

  • பண்புடன் விளித்தல்.
  • தன்னை அறிமுகப்படுத்துதல்.
  • பேசுவதற்கு அனுமதி கேட்டல்.
  • நோக்கத்தைச் சுருக்கமாகக் கூறுதல்.
  • நன்றி கூறி முடித்தல்.

படிமுறை 3: மாதிரி உரையாடல் விளக்கம் (30 நிமிடங்கள்)

வாசித்தல்: பாடநூலில் (பக்கம் 8-9) தரப்பட்டுள்ள 'அமுதன் - இனியாள்' ஆகியோருக்கு இடையிலான மாதிரி உரையாடலை இரண்டு மாணவர்களைக் கொண்டு வகுப்பில் வாசிக்கச் செய்தல்.

படிமுறை 4: குழுச் செயற்பாடு / நடிப்பு (45 நிமிடங்கள்)

செயற்பாடு 1.2.2: மாணவர்களைச் சோடிகளாக (இரண்டு பேர் கொண்ட குழுக்கள்) பிரித்தல்.

  • ஒவ்வொரு சோடிக்கும் ஒரு சூழலை வழங்குதல்.
  • 2 நிமிடங்களுக்கு மிகாமல் உரையாடலைத் திட்டமிடச் செய்தல்.
  • ஒவ்வொரு சோடியையும் வகுப்பின் முன் வந்து மாதிரித் தொலைபேசிகளைப் பயன்படுத்தி உரையாடிக் காட்டச் செய்தல்.

படிமுறை 5: மதிப்பீடு (30 நிமிடங்கள்)

  • மாணவர்கள் நடித்த உரையாடல்களை, ஏற்கனவே கற்ற பண்புகளுடன் ஒப்பிட்டுப் பின்னூட்டம் வழங்குதல்.
  • சுயகணிப்பீட்டு அட்டவணையை நிரப்பச் செய்தல்.

4. மதிப்பீட்டுக் கருவிகள் (Assessment Tools)

  • வாய்மொழி வினா விடை.
  • பாத்திரமேற்று நடித்தல் (Role Play) அவதானிப்பு.
  • சுயகணிப்பீட்டு அட்டவணை.

மாணவர்கள் தொலைபேசி உரையாடல் பாடத்தை வெறுமனே நடித்துக் காட்டுவதை விட, வித்தியாசமாகவும், சுவாரஸ்யமாகவும் கற்பதற்கான சில ஐடியாக்கள்:

🎭 1. "முதுகுக்குப் பின்னால்" விளையாட்டு (Back-to-Back Challenge)

செய்முறை: இரண்டு மாணவர்களை வகுப்பறையின் நடுவில் நாற்காலிகளில், ஒருவருக்கொருவர் முதுகு காட்டி அமர வைக்கவும் (முகத்தைப் பார்க்கக்கூடாது).

நோக்கம்: முக பாவனைகள் தெரியாததால், குரல் தொனி (Tone) மற்றும் சொற்களின் தெளிவு மூலமே உணர்வுகளை வெளிப்படுத்த வேண்டும்.

பயன்: "அவதானமாகச் செவிமடுத்தல்" மற்றும் "தெளிவாகப் பேசுதல்" ஆகிய திறன்களை வளர்க்கும்.

📞 2. நூல் தொலைபேசி (String Phone)

செய்முறை: யோகட் கோப்பைகள் மற்றும் நூலைப் பயன்படுத்தி "நூல் தொலைபேசி" ஒன்றைச் செய்தல்.

செயற்பாடு: ஒரு முனையில் பேசுவதை மறுமுனையில் செவிமடுத்தல்.

பயன்: நூல் அதிர்வடைவதை உணர்வதன் மூலம் விஞ்ஞானமும், தெளிவான பேச்சு மொழியும் வளரும். இது "இடையூறின்றி செவிமடுத்தல்" பண்பை வலியுறுத்தும்.

🕵️ 3. "யார் அந்த மர்ம நபர்?" (Mystery Caller)

செய்முறை: பெட்டியில் உள்ள துண்டுச் சீட்டுகளில் வித்தியாசமான கதாபாத்திரங்கள் இருக்கும் (எ.கா: கோபமான வாடிக்கையாளர், அவசரமான டாக்டர்).

செயற்பாடு: மாணவர் ஒரு சீட்டை எடுத்து, அந்தக் கதாபாத்திரமாக மாறி "கற்பனைத் தொலைபேசி அழைப்பை" விடுக்க வேண்டும்.

பயன்: வெவ்வேறு சூழலுக்கும் ஆட்களுக்கும் ஏற்ப "பண்புடன் விளித்தல்" மற்றும் "சூழலுக்கேற்பத் துலங்குதல்" என்பதைப் புரிந்துகொள்வர்.

4. "தவறைத் திருத்துங்கள்" (Fix the Bad Call)

செய்முறை: ஆசிரியர் அல்லது மாணவர்கள் வேண்டுமென்றே மிகவும் மோசமான ஒரு உரையாடலை (சத்தமாகப் பேசுதல், குறுக்கிடுதல்) நடித்துக் காட்டுதல்.

செயற்பாடு: மற்ற மாணவர்கள் தவறுகளைச் சுட்டிக்காட்டி, அதனைச் சரியான முறையில் நடித்துக் காட்ட வேண்டும்.

பயன்: "அழைப்பவர் மற்றும் ஏற்பவர் கவனிக்க வேண்டிய விடயங்களை" ஆழமாக நினைவில் நிறுத்த உதவும்.

📝 5. செய்தி குறிப்பெடுத்தல் (The Message Taker)

செய்முறை: ஒரு மாணவர் சற்று நீளமான ஒரு தகவலைச் சொல்ல வேண்டும்.

செயற்பாடு: அழைப்பை ஏற்பவர், அந்தத் தகவலைக் கேட்டு "குறிப்புத் தாளில்" (Message Note) சரியாக எழுதிக் கொடுக்க வேண்டும்.

பயன்: "முக்கியமான விடயங்களைக் குறிப்பெழுதி வைத்துக்கொள்வது" என்ற திறனை வளர்க்கும்.

இந்த முறைகள் மூலம் மாணவர்கள் விளையாட்டாகவே தொலைபேசி உரையாடல் நுட்பங்களைக் கற்றுக்கொள்வார்கள்.

📞 அழைப்பு பதிவு: ரவி அழைத்துள்ளார்...
நேரம்: 00:01
குமார் 👤 ஹலோ?
ரவி 😡 ஏய்! இன்னைக்கு கணித பாடத்தில என்ன ஹோம்வொர்க் கொடுத்தாங்க? சீக்கிரம் சொல்லு. ⚠️ வணக்கம் கூறவில்லை | அறிமுகம் இல்லை
குமார் 👤 யார் பேசுவது?
ரவி 😡 என்னடா, என் குரல் கூடத் தெரியலையா? நான் தான் ரவி பேசுறேன். நான் விளையாடப் போகணும், சீக்கிரம் சொல்லு. ⚠️ அனுமதி கேட்கவில்லை
குமார் 👤 ஓ... ரவியா? நான் இப்போ சாப்பிட்டுக் கொண்டிருக்கிறேன் 🍽️. பிறகு...
ரவி 😡 அதெல்லாம் எனக்குத் தேவையில்லை! நீ ஹோம்வொர்க் என்னனு மட்டும் சொல்லு. ⚠️ சூழலை மதிக்கவில்லை (குறுக்கிடுதல்)
குமார் 👤 பக்கம் 20 இல் உள்ள கணக்கு...
📢 (பின்னணியில் சத்தம்: "அம்மா! இருங்க வாரேன்!")
ரவி 😡 சரி, சரி, நான் அப்புறம் பாத்துக்கிறேன். (இணைப்பு துண்டிக்கப்பட்டது) ⚠️ நன்றி கூறவில்லை
🛑 பகுப்பாய்வு அறிக்கை (Analysis)

இந்த உரையாடல் ஏன் "தோல்வி" அடைந்தது?

  • பண்பின்மை: விளித்தல் (Greeting) இல்லை.
  • அறிமுகம் இன்மை: "நான் ரவி பேசுகிறேன்" எனத் தொடக்கத்தில் கூறவில்லை.
  • அனுமதி மறுப்பு: "இப்போது பேசலாமா?" எனக் கேட்கவில்லை.
  • சுயநலம்: குமார் சாப்பிடுகிறார் என்பதை அறிந்தும் வற்புறுத்தியது.
  • திடீர் முடிவு: நன்றி கூறாமல் போனை வைத்தது.
✨ பண்பான உரையாடல் பதிவு...
இணைப்பில்: ரவி & குமார்
குமார் 👤 வணக்கம்.
ரவி 😊 வணக்கம் குமார். நான் ரவி பேசுகிறேன். சுகமாக இருக்கிறீர்களா? ✅ விளித்தல் & அறிமுகம்
குமார் 👤 வணக்கம் ரவி, நான் நலமாக இருக்கிறேன். நீங்கள் எப்படி?
ரவி 😊 நானும் நலம். குமார், ஒரு சிறிய உதவிக்காகத்தான் அழைத்தேன். இப்போது உங்களிடம் பேசுவதற்கு நேரம் இருக்கிறதா? ✅ அனுமதி கேட்டல்
குமார் 👤 ஆம் ரவி, தாராளமாகப் பேசலாம். சொல்லுங்கள்.
ரவி 😊 இன்று நான் சுகயீனம் காரணமாகப் பாடசாலைக்கு வரவில்லை. கணித பாடத்தில் என்ன வீட்டுப்பாடம் வழங்கப்பட்டது என்று அறியவே அழைத்தேன். ✅ தெளிவான நோக்கம்
குமார் 👤 ஓ, அப்படியா. பக்கம் 20 இல் உள்ள 3வது பயிற்சியைச் செய்யச் சொன்னார்கள்.
ரவி 😊 தகவல் தந்ததற்கு மிக்க நன்றி குமார். நேரத்தை ஒதுக்கியதற்கு நன்றி. ✅ பண்பான நிறைவு
குமார் 👤 பரவாயில்லை ரவி. உடம்பைப் பார்த்துக் கொள்ளுங்கள். நன்றி.
🌟 இதில் உள்ள சிறப்புகள் (மொடியூலின் படி)
  • பண்புடன் விளித்தல்: "வணக்கம்" என்று ஆரம்பித்தல்.
  • அறிமுகம்: தன்னை யார் என்று தெளிவாகக் கூறுதல் ("நான் ரவி பேசுகிறேன்").
  • அனுமதி: பேசுவதற்குச் சந்தர்ப்பம் உள்ளதா எனக் கேட்டல்.
  • நோக்கம்: அழைப்பின் நோக்கத்தைச் சுருக்கமாகவும் தெளிவாகவும் கூறுதல்.
  • நிறைவு: பண்புடன் நன்றி தெரிவித்து உரையாடலை முடித்தல்.
📞

கல்விச் சுற்றுலா பற்றிய உரையாடல்

இணைப்பில்: அமுதன், இனியாள்
அமுதன் 🗣️ வணக்கம் இனியாள், நான் அமுதன் கதைக்கிறேன். எப்படி இருக்கிறீர்கள்?
இனியாள் 👤 வணக்கம் அமுதன், நான் நலமாயிருக்கிறேன். நீங்கள் எப்படி?
அமுதன் 🗣️ நானும் நலமாயிருக்கிறேன். நீங்கள் சென்று வந்த கல்விச் சுற்றுலா எவ்வாறு அமைந்தது என்பது பற்றி அறிவதற்குத்தான் அழைப்பினை எடுத்தேன். இப்போது அதுபற்றிப் பேச அவகாசம் உள்ளதா?
இனியாள் 👤 ஆம், பேசலாம். அந்தச் சுற்றுலா மிகவும் பயனுள்ளதாக அமைந்தது. மகிழ்ச்சியையும் தந்தது.
அமுதன் 🗣️ எங்கெங்கே போனீர்கள் என்று கூறமுடியுமா?
இனியாள் 👤 நாங்கள் பேராதனை தாவரவியல் பூங்கா, பேராதனைப் பல்கலைக்கழகம் ஆகிய இடங்களுக்குச் சென்றதோடு துன்ஹிந்த நீர்வீழ்ச்சியையும் கண்டுகளித்தோம்.
அமுதன் 🗣️ பல்கலைக்கழகத்திற்கும் சென்றீர்களா? நான் அங்கு சென்று படிக்க வேண்டும் என்பது அம்மாவின் ஆசை.
இனியாள் 👤 ஆம், அங்கு பொறியியல் பீடம், கலைப்பீடம், மருத்துவ பீடம் என்பனவற்றை எங்கள் ஆசிரியர்கள் சுற்றிக்காட்டினார்கள்.
அமுதன் 🗣️ நல்ல சந்தர்ப்பம் இனியாள், அந்த நாள் வாழ்க்கையில் மறக்க முடியாத நாளாக உங்களுக்கு அமைந்திருக்கும்.
இனியாள் 👤 உண்மைதான், தாவரவியல் பூங்காவிலும் மிகவும் அரிதான தாவரங்களைக் காண்பதற்கான சந்தர்ப்பமும் கிடைத்தது.
அமுதன் 🗣️ நல்லது இனியாள். நானும் எமது வகுப்பாசிரியரிடம் எம்மையும் ஒரு கல்விச்சுற்றுலாவுக்கு அழைத்துச் செல்லுமாறு கேட்க வேண்டும்.
இனியாள் 👤 ஆம். அது உங்களுக்கு மிகுந்த பயனுள்ளதாக அமையும்.
அமுதன் 🗣️ ஆம்... நிச்சயமாக. சரி இனியாள், வீட்டுப்பாடங்கள் நிறைய உள்ளன. வாய்ப்புக் கிடைக்கும் போது பேசுவோம் நன்றி.
இனியாள் 👤 நன்றி அமுதன்.
📞 அழைப்பு: கவின் ➡️ வகுப்பாசிரியர்
நோக்கம்: சுகயீன விடுப்பு
🔔 (தொலைபேசி ஒலிக்கிறது: 'ட்ரிங்... ட்ரிங்...')
ஆசிரியர் 👩‍🏫 ஹலோ, வணக்கம்.
கவின் (மாணவன்) 👦 வணக்கம் டீச்சர். மன்னிக்கவும், நான் இந்த நேரத்தில் தொந்தரவு செய்கிறேனா? நான் உங்கள் வகுப்பு மாணவன் கவின் பேசுகிறேன்.
ஆசிரியர் 👩‍🏫 வணக்கம் கவின். பரவாயில்லை, சொல்லப்பா. காலையிலேயே அழைத்திருக்கிறாய், என்ன விஷயம்?
கவின் (மாணவன்) 👦 டீச்சர், எனக்கு நேற்று இரவிலிருந்து கடுமையான காய்ச்சலும் உடல் வலியும் இருக்கிறது 🤒. இன்று என்னால் பாடசாலைக்கு வர இயலாது என்பதைத் தெரிவிப்பதற்காகவே அழைத்தேன்.
ஆசிரியர் 👩‍🏫 ஐயோ, அப்படியா? கவலைப்படாதே கவின். இப்போது எப்படி உணர்கிறாய்? மருத்துவரிடம் சென்றாயா?
கவின் (மாணவன்) 👦 இப்போதுதான் அப்பாவோடு மருத்துவமனைக்குச் செல்லப் புறப்படுகிறேன் டீச்சர் 🏥. இன்று ஒருநாள் மட்டும் எனக்கு விடுப்புத் தருமாறு தாழ்மையுடன் கேட்டுக்கொள்கிறேன்.
ஆசிரியர் 👩‍🏫 நிச்சயமாக கவின். உடல்நலம் தான் முக்கியம். நீ தைரியமாக விடுப்பு எடுத்துக்கொள். ஆனால், இன்று கணித வகுப்பில் புதிய பாடம் நடத்த இருக்கிறேன் 📚.
கவின் (மாணவன்) 👦 அதை நினைத்து எனக்கும் கவலையாக இருக்கிறது டீச்சர். நான் என் நண்பன் ரகுவிடம் தொலைபேசியில் பேசி, இன்று நடந்த பாடங்களையும், வீட்டுப்பாடங்களையும் கேட்டுத் தெரிந்து கொள்கிறேன்.
ஆசிரியர் 👩‍🏫 மிக நல்லது கவின். அந்தப் பொறுப்புணர்ச்சி எனக்குப் பிடித்திருக்கிறது 👏. நீ முதலில் நன்றாக ஓய்வெடு. வெந்நீர் குடித்துவிட்டுப் படு.
கவின் (மாணவன்) 👦 நன்றி டீச்சர். நாளைக்கு அல்லது உடம்பு சரியரானதும் பள்ளிக்கு வரும்போது, அப்பாவின் கையொப்பமிட்ட விடுப்புக் கடிதத்தைக் கொண்டு வருகிறேன் ✉️.
ஆசிரியர் 👩‍🏫 சரிப்பா. விரைவில் குணமாகட்டும். வருகிறேன்.
கவின் (மாணவன்) 👦 மிக்க நன்றி டீச்சர். வணக்கம்.
🌟 இந்த உரையாடலில் சேர்க்கப்பட்ட புதிய திறன்கள்:
  • நேரத்தை மதித்தல்: "நான் இந்த நேரத்தில் தொந்தரவு செய்கிறேனா?" என்று கேட்பது நல்ல பண்பு.
  • 🗣️ விளக்கம்: காய்ச்சல் மட்டுமல்லாமல், "மருத்துவமனைக்குச் செல்கிறேன்" என்று கூறுவது காரணத்தை வலுவாக்குகிறது.
  • 📚 கல்வியில் அக்கறை: பள்ளிக்கு வராவிட்டாலும், பாடத்தை நண்பனிடம் கேட்டுத் தெரிந்து கொள்வதாகக் கூறுவது, மாணவனின் பொறுப்புணர்ச்சியைக் காட்டுகிறது.
  • 🤝 ஆசிரியரின் அறிவுரை: ஆசிரியர் உடல்நலம் பற்றி விசாரிப்பதும், மாணவன் அதை ஏற்பதும் உறவை மேம்படுத்தும்.
🎈 பிறந்தநாள் விழா அழைப்பு 🍰
இணைப்பில்: மலர் & வாணி
📞 ட்ரிங்... ட்ரிங்...
வாணி 👧 ஹலோ, வணக்கம். யார் பேசுவது?
மலர் 👸 வணக்கம் வாணி, நான் மலர் பேசுகிறேன். என்ன செய்கிறாய்?
வாணி 👧 ஓ! மலரா, வணக்கம். நான் நன்றாக இருக்கிறேன். வீட்டுப்பாடம் செய்து கொண்டிருந்தேன் 📚. நீ எப்படி இருக்கிறாய்?
மலர் 👸 நானும் நன்றாக இருக்கிறேன். உன்னிடம் ஒரு மகிழ்ச்சியான செய்தியைச் சொல்வதற்காகத்தான் அழைத்தேன் 🎉.
வாணி 👧 அப்படியா? என்ன விசேஷம்? சீக்கிரம் சொல்.
மலர் 👸 வரும் ஞாயிற்றுக்கிழமை (திகதி: 20) என்னுடைய பிறந்தநாள் வருகிறது. அன்று மாலை எங்கள் வீட்டில் ஒரு சிறிய விழா வைத்திருக்கிறோம் 🎂.
வாணி 👧 ஆஹா! இனிய பிறந்தநாள் வாழ்த்துக்கள் மலர்! (Advance Happy Birthday). உனக்கு எத்தனை வயது பிறக்கப்போகிறது?
மலர் 👸 நன்றி வாணி. எனக்கு 11 முடிந்து 12 பிறக்கிறது. அன்று மாலை 5 மணிக்கு கேக் வெட்டுவோம் 🕔. அதன் பிறகு நாம் எல்லோரும் சேர்ந்து விளையாடலாம்.
வாணி 👧 கேட்கவே ஜாலியாக இருக்கிறது! விழா எங்கே நடக்கிறது? உங்கள் வீட்டில்தானே? 🏠
மலர் 👸 ஆம், எங்கள் வீட்டில்தான். உன் பெற்றோரையும் அழைத்துக்கொண்டு நீ அவசியம் வர வேண்டும். நம் வகுப்புத் தோழிகள் சிலரையும் அழைத்திருக்கிறேன்.
வாணி 👧 நிச்சயமாக வருகிறேன் மலர். நான் வரும்போது உனக்கு என்ன பரிசு வேண்டும்? 🎁
மலர் 👸 பரிசெல்லாம் வேண்டாம் வாணி, நீ வந்தாலே எனக்குப் போதும். ஆனால், முடியுமானால் கொஞ்சம் சீக்கிரமாகவே வந்துவிடு, நாம் அலங்காரம் செய்ய உதவலாம் 🎈.
வாணி 👧 கண்டிப்பாக! நான் 4 மணிக்கே வந்துவிடுகிறேன். அழைத்ததற்கு மிக்க நன்றி மலர்.
மலர் 👸 நன்றி வாணி. ஞாயிற்றுக்கிழமை சந்திப்போம். பாய்! 👋
💡 இந்த உரையாடலில் கற்க வேண்டிய திறன்கள்:
  • நலம் விசாரித்தல்: எடுத்தவுடன் விஷயத்திற்கு வராமல், "என்ன செய்கிறாய்? எப்படி இருக்கிறாய்?" என்று கேட்பது நட்பை வளர்க்கும்.
  • தகவல் துல்லியம்: விழாவிற்கு அழைக்கும்போது நாள், நேரம், இடம் ஆகியவற்றைத் தெளிவாகக் கூற வேண்டும்.
  • உற்சாகம்: நண்பர்கள் அழைக்கும்போது "ஆஹா!", "கேட்கவே ஜாலியாக இருக்கிறது" என்று உற்சாகத்தை வெளிப்படுத்துவது பேசுபவருக்கு மகிழ்ச்சி தரும்.
  • உதவி செய்தல்: "நான் சீக்கிரமாக வந்து உதவுகிறேன்" என்று வாணி கூறுவது நல்ல தோழிக்கான அடையாளம்.
📘 வீட்டுப்பாட உதவி மையம் 📝
இணைப்பில்: ரஹீம் & சோமு
📞 ட்ரிங்... ட்ரிங்...
சோமு 👦 ஹலோ, வணக்கம்.
ரஹீம் 🙋‍♂️ வணக்கம் சோமு, நான் ரஹீம் பேசுகிறேன். உன்னிடம் ஒரு முக்கியமான விஷயம் கேட்க வேண்டும். இப்போது பேசலாமா? அல்லது நான் பிறகு அழைக்கவா?
சோமு 👦 அட ரஹீம்! வணக்கம். நான் சும்மாதான் இருக்கிறேன், தாராளமாகப் பேசலாம். நீ நேற்று ஏன் பள்ளிக்கு வரவில்லை? உடம்புக்கு என்னாச்சு?
ரஹீம் 🙋‍♂️ எனக்கு நேற்று லேசான காய்ச்சல் சோமு 🤒. அதான் வரமுடியவில்லை. இப்போது பரவாயில்லை.
சோமு 👦 ஓ! சரி, கவனமாக இரு. சொல்லு, என்ன விஷயம்?
ரஹீம் 🙋‍♂️ நேற்று தமிழ் வகுப்பில் ஆசிரியர் என்ன வீட்டுப்பாடம் கொடுத்தார் என்று தெரிய வேண்டும். நாளைக்கு நான் வரும்போது எழுதி வர வேண்டுமே ✍️.
சோமு 👦 நேற்று ஆசிரியர் "தொலைபேசி உரையாடல்" பற்றிப் பாடம் நடத்தினார். வீட்டுப்பாடமாக, "நண்பனைப் பிறந்தநாளுக்கு அழைத்தல்" என்ற தலைப்பில் ஒரு உரையாடல் எழுதி வரச் சொன்னார்.
ரஹீம் 🙋‍♂️ ஓ, அப்படியா? எத்தனை வரிகள் எழுத வேண்டும் என்று சொன்னாரா?
சோமு 👦 குறைந்தது 10 வரிகளாவது இருக்க வேண்டும் என்றார். மேலும், சில குறிப்புகளையும் கரும்பலகையில் எழுதினார் 📋.
ரஹீம் 🙋‍♂️ ஐயோ! நான் அந்தக் குறிப்புகளைப் பார்க்கவில்லையே. எனக்கு எப்படி எழுதுவது என்று சந்தேகமாக இருக்கிறது 😟.
சோமு 👦 கவலைப்படாதே ரஹீம். நான் நோட்டில் எழுதிய குறிப்புகளைப் புகைப்படம் எடுத்து, உன் அப்பாவின் வாட்ஸ்அப்பிற்கு அனுப்புகிறேன்.
📷 Photo Sent
ரஹீம் 🙋‍♂️ அது பெரிய உதவியாக இருக்கும் சோமு. கஷ்டப்பட்டு பள்ளி முடிந்து வந்த பிறகும் எனக்கு உதவுகிறாய், மிக்க நன்றி 🙏.
சோமு 👦 நண்பர்களுக்குள் எதற்கு நன்றி? நீ சீக்கிரம் குணமடைந்து நாளைக்கு பள்ளிக்கு வா. வணக்கம்.
ரஹீம் 🙋‍♂️ சரி சோமு. நாளை சந்திப்போம். வணக்கம்.
💡 இந்த உரையாடலில் கற்க வேண்டிய திறன்கள்:
  • நேர அனுமதி கேட்டல்: "இப்போது பேசலாமா?" என்று கேட்பது அடுத்தவரின் நேரத்தை மதிக்கும் பண்பாகும்.
  • துல்லியமான சந்தேகம்: வீட்டுப்பாடம் என்ன என்று மட்டும் கேட்காமல், "எத்தனை வரிகள்?" போன்ற நுணுக்கங்களைக் கேட்பது தெளிவைத் தரும்.
  • நவீன தொழில்நுட்ப உதவி: குறிப்புகளைப் புகைப்படம் எடுத்து (WhatsApp) அனுப்புவது, இக்கால மாணவர்களுக்குத் தேவையான நடைமுறை உதவியாகும்.
  • நன்றியறிதல்: "பெரிய உதவியாக இருக்கும்" என்று பாராட்டுவது நட்பை வலுப்படுத்தும்.
🥇 பேச்சுப் போட்டி வெற்றியாளர் 🎉
இணைப்பில்: கீதா & சீதா
📞 ட்ரிங்... ட்ரிங்...
சீதா 🏆 ஹலோ, வணக்கம்.
கீதா 👧 வணக்கம் சீதா! நான் கீதா பேசுகிறேன். குரலிலேயே ஒரு மகிழ்ச்சி தெரிகிறதே! 😊
சீதா 🏆 ஆமாம் கீதா! வணக்கம். சொல்லு, என்ன விஷயம்?
கீதா 👧 உனக்கு ஒரு பெரிய "சபாஷ்" சொல்வதற்காகத்தான் போன் செய்தேன். நேற்று நடந்த பேச்சுப் போட்டியில் நீதான் முதல் பரிசு பெற்றாய் என்று கேள்விப்பட்டேன். உனக்கு என்னுடைய மனமார்ந்த வாழ்த்துக்கள்! 👏👏
சீதா 🏆 அட! மிக்க நன்றி கீதா. உனக்கு விஷயம் தெரிந்துவிட்டதா? எனக்கே இன்று காலையில்தான் முடிவு தெரிந்தது. மகிழ்ச்சியாக இருக்கிறது.
கீதா 👧 நிச்சயமாக! நீ கடந்த ஒரு வாரமாக எவ்வளவு கஷ்டப்பட்டுப் பயிற்சி செய்தாய் என்று எனக்குத் தெரியும். உன் குரல் வளமும், உச்சரிப்பும் நேற்று மிகச் சிறப்பாக இருந்ததாம். உன் உழைப்புக்குக் கிடைத்த வெற்றி இது 🌟. 💖 உளமார்ந்த பாராட்டு
சீதா 🏆 ஐயோ, அப்படிச் சொல்லாதே கீதா. எனக்கு வெட்கமாக இருக்கிறது 🙈. இருந்தாலும், என் தோழியாகிய நீ என்னை அழைத்து வாழ்த்தியது எனக்குக் கூடுதல் பலத்தைத் தருகிறது. 🙏 அடக்கம்
கீதா 👧 இது ஆரம்பம் தான் சீதா. அடுத்து மாவட்ட அளவிலான போட்டிக்கு (District Level) நீ தேர்வாகியிருக்கிறாய் தானே? அதிலும் நீ வெற்றி பெற வேண்டும் 🚀.
சீதா 🏆 ஆமாம் கீதா. கொஞ்சம் பயமாக இருக்கிறது. ஆனால், உங்களைப் போன்றவர்களின் ஆதரவு இருந்தால் நிச்சயம் நன்றாகச் செய்வேன்.
கீதா 👧 பயப்படாதே, நீ கண்டிப்பாக ஜெயிப்பாய். சரி, அப்பா அம்மாவிடம் என் வாழ்த்துக்களைச் சொல். நாளை பள்ளியில் சிலாகிக்கிறேன் (Treat) 🍫.
சீதா 🏆 (சிரித்துக்கொண்டு) கண்டிப்பாக! அழைத்ததற்கு மிக்க நன்றி கீதா. நாளை சந்திப்போம்.
💡 இந்த உரையாடலில் கற்க வேண்டிய திறன்கள்:
  • உளமார்ந்த பாராட்டு: வெறும் "வாழ்த்துக்கள்" என்று மட்டும் சொல்லாமல், "குரல் வளம் சிறப்பு", "கடின உழைப்பு" என்று காரணத்தைச் சொல்லிப் பாராட்டுவது சிறந்தது.
  • ஊக்கம் அளித்தல் (Motivation): அடுத்த கட்டப் போட்டிக்கும் வாழ்த்துச் சொல்வது நண்பனுக்கு நம்பிக்கையைத் தரும்.
  • அடக்கமாக ஏற்றுக்கொள்ளுதல்: புகழ்ச்சியைக் கேட்கும்போது, "எனக்கு வெட்கமாக இருக்கிறது", "நண்பர்களின் ஆதரவு" என்று பணிவாகப் பேசுவது நல்ல பண்பு.
  • நட்பின் வெளிப்பாடு: வெற்றியைக் கொண்டாடும் விதமாக "Treat" கேட்பது உரையாடலை கலகலப்பாக மாற்றும்.
🏟️ கிரிக்கெட் அழைப்பு (நேரு மைதானம்)
இணைப்பில்: அருண் & பாலு
📞 ட்ரிங்... ட்ரிங்...
பாலு 👦 ஹலோ, வணக்கம்.
அருண் 🏏 வணக்கம் பாலு! நான் அருண் பேசுகிறேன். என்னப்பா, வீட்டில் சும்மாதானே இருக்கிறாய்?
பாலு 👦 ஆமாம் அருண், படித்து முடித்துவிட்டு இப்போதுதான் அமர்ந்தேன். சொல்லு, என்ன விஷயம்?
அருண் 🏏 இன்று வானம் மேகமூட்டமாக இருக்கிறது, வெயிலே இல்லை ☁️. அதனால் நாம் எல்லோரும் நேரு மைதானத்தில் கிரிக்கெட் விளையாடலாம் என்று இருக்கிறோம். நீயும் வருகிறாயா? 🌤️ சரியான காரணம்
பாலு 👦 கிரிக்கெட்டா? கேட்கவே ஆசையாக இருக்கிறது! யார் யாரெல்லாம் வருகிறார்கள்?
அருண் 🏏 நம்ம கிளாஸ் ராஜு, குமார், சிவா எல்லோரும் வருகிறார்கள். நீயும் வந்தால் தான் இரண்டு அணியாகப் பிரிக்க சரியாக இருக்கும். நீ ஒரு நல்ல ‘பேட்ஸ்மேன்’ ஆச்சே! 🔥 ஊக்கப்படுத்துதல்
பாலு 👦 புகழாதே அருண். எனக்கு வர விருப்பம்தான். ஆனால், அம்மா இப்போதுதான் வெளியே கிளம்பிக்கொண்டிருந்தார்கள். நான் அவர்களிடம் அனுமதி கேட்க வேண்டும். 👪 அனுமதி கேட்டல்
அருண் 🏏 ஓ அப்படியா? பரவாயில்லை. "6 மணிக்கெல்லாம் வீட்டுக்கு வந்துவிடுவேன்" என்று அம்மாவிடம் சொல்லிப் பார். கண்டிப்பாக அனுமதி தருவார்கள்.
பாலு 👦 சரி அருண். நான் அம்மாவிடம் கேட்டுவிட்டு, உடனே உனக்குத் திரும்பவும் போன் செய்கிறேன்.
அருண் 🏏 சரி, சீக்கிரம் கேட்டுவிட்டுச் சொல். நாங்கள் 5 மணிக்கெல்லாம் மைதானத்தில் இருப்போம். நீ வந்தால் ஆட்டம் களைகட்டும்.
பாலு 👦 கண்டிப்பாக முயற்சி செய்கிறேன் அருண். அழைத்ததற்கு நன்றி.
💡 இந்த உரையாடலில் கற்க வேண்டிய திறன்கள்:
  • ஊக்கப்படுத்துதல்: "நீ ஒரு நல்ல பேட்ஸ்மேன்", "நீ வந்தால் ஆட்டம் களைகட்டும்" என்று நண்பனைப் பாராட்டி அழைப்பது அவனை வரவைக்கத் தூண்டும்.
  • பெற்றோரிடம் அனுமதி: விளையாடச் செல்லும் முன் பெற்றோரிடம் அனுமதி கேட்பது பாதுகாப்பானது மற்றும் மிகச் சிறந்த பழக்கம்.
  • சரியான காரணத்தைக் கூறுதல்: "வானம் மேகமூட்டமாக உள்ளது" என்று விளையாடுவதற்கு ஏற்ற சூழலைச் சொல்வது அழைப்பை வலுவாக்கும்.
  • நேரக் கட்டுப்பாடு: "6 மணிக்கெல்லாம் வந்துவிடுவேன்" என்று பாலு சொல்வது, அவன் நேரத்தை மதிப்பவன் என்பதைக் காட்டுகிறது.
🖌️ சுவரொட்டி தயாரிப்புத் திட்டம்
இணைப்பில்: நிலா & கலா
📞 ட்ரிங்... ட்ரிங்...
கலா 👧 ஹலோ, வணக்கம்.
நிலா 👩‍🎨 வணக்கம் கலா, நான் நிலா பேசுகிறேன்.
கலா 👧 வணக்கம் நிலா! நாளைக்கு அறிவியல் பாடத்தில் 'குழு செயல்பாடு' இருக்கிறதே, அதைப் பற்றிப் பேசத்தான் அழைத்தாயா?
நிலா 👩‍🎨 ஆமாம் கலா. சரியாகக் கண்டுபிடித்துவிட்டாய்! நாம் "சுற்றுச்சூழல் பாதுகாப்பு" பற்றிச் சுவரொட்டி செய்ய வேண்டும். அதற்குத் தேவையான பொருட்களை நாம் இப்போதே பிரித்துக் கொண்டால் நாளைக்குச் சுலபமாக இருக்கும். 📝 முன்யோசனை
கலா 👧 மிகச் சரியான யோசனை. என்னிடம் 12 வண்ணங்கள் கொண்ட ஸ்கெட்ச் பேனாக்களும், வர்ணப் பென்சில்களும் உள்ளன. அவற்றை நான் கொண்டு வருகிறேன்.
நிலா 👩‍🎨 சூப்பர்! அப்படியானால், நான் கடைக்குச் சென்று ஒரு பெரிய வெள்ளை நிற சார்ட் பேப்பர் (Chart Paper) மற்றும் பசை (Glue) வாங்கிக்கொண்டு வருகிறேன். 🤝 பகிர்ந்து கொள்ளுதல்
கலா 👧 சரி. அப்புறம் படங்களை வெட்டுவதற்குத் கத்தரிக்கோல் வேண்டுமே? ⚠️ நினைவூட்டல்
நிலா 👩‍🎨 ஆமாம், மறந்தே போய்விட்டேன். என்னிடம் கத்தரிக்கோல் இல்லை. உன்னால் கொண்டுவர முடியுமா?
கலா 👧 கண்டிப்பாகக் கொண்டு வருகிறேன். அதுமட்டுமில்லாமல், தலைப்புகள் எழுதுவதற்கு கறுப்பு நிற மார்க்கர் பேனாவும் கொண்டு வருகிறேன்.
நிலா 👩‍🎨 மிக்க நன்றி கலா. நாம் பழைய செய்தித்தாள்களில் இருந்து சில படங்களை வெட்டி ஒட்டலாம் என்று நினைக்கிறேன்.
கலா 👧 நல்ல ஐடியா! நான் வீட்டில் பழைய பேப்பர்கள் இருந்தால் எடுத்து வருகிறேன். நாளைக்கு நாம் இருவரும் சேர்ந்து அசத்தலாம். ➕ கூடுதல் பங்களிப்பு
நிலா 👩‍🎨 நிச்சயம்! நாளை காலை வகுப்பில் சந்திப்போம். நன்றி கலா.
💡 இந்த உரையாடலில் கற்க வேண்டிய திறன்கள்:
  • முன்யோசனை & திட்டமிடல்: நாளை நடைபெறவுள்ள வேலைக்கு இன்றே தயாராகுவது வெற்றிக்கு வழிவகுக்கும்.
  • பகிர்ந்து கொள்ளுதல்: எல்லாப் பொருட்களையும் ஒருவரே கொண்டு வராமல், ஆளுக்குப் பாதியாகப் பிரித்துக்கொள்வது சுமையைக்குறைக்கும்.
  • கூடுதல் பங்களிப்பு: "நான் பழைய பேப்பர்களையும் எடுத்து வருகிறேன்" என்று கூறுவது ஆர்வத்தையும் ஈடுபாட்டையும் காட்டுகிறது.
  • நினைவூட்டல்: கத்தரிக்கோல் போன்ற முக்கியமான கருவிகளை மறந்துவிடாமல் நினைவுபடுத்துவது நல்ல குழு உறுப்பினருக்கான அழகு.
🌟 பாடத் தொகுப்பு: 6 முக்கியச் சூழல்கள்
1. சுகயீன விடுப்பு
பொறுப்புணர்ச்சி & மரியாதை
2. பிறந்தநாள் அழைப்பு
நட்பு & தகவல் பரிமாற்றம்
3. வீட்டுப்பாட உதவி
பரஸ்பர உதவி & தொழில்நுட்பம்
4. வெற்றிக்கு வாழ்த்து
பாராட்டுதல் & ஊக்கம்
5. விளையாட அழைத்தல்
அனுமதி கேட்டல் & நேரம்
6. குழுச் செயல்பாடு
திட்டமிடல் & ஒத்துழைப்பு
📖 புத்தகப் பரிமாற்றம்
இணைப்பில்: ரவி & சுரேஷ்
📞 ட்ரிங்... ட்ரிங்...
சுரேஷ் 👦 ஹலோ, வணக்கம்.
ரவி 📘 வணக்கம் சுரேஷ், நான் ரவி பேசுகிறேன்.
சுரேஷ் 👦 வணக்கம் ரவி. என்ன விஷயம்?
ரவி 📘 சென்ற வாரம் நீ எனக்குப் படிக்கக் கொடுத்தாயே, "தெனாலிராமன் கதைகள்" புத்தகம், அதை நான் முழுமையாக வாசித்து முடித்துவிட்டேன். அதைச் சொல்வதற்காகத்தான் அழைத்தேன். 🕒 சரியான நேரம்
சுரேஷ் 👦 அட, அதற்குள் படித்துவிட்டாயா? மிகவும் பெரிய புத்தகமாயிற்றே!
ரவி 📘 ஆமாம் சுரேஷ். கதைகள் மிகவும் விறுவிறுப்பாக இருந்தன. புத்தகம் கிழிந்துவிடாமல் இருக்க நான் அதற்கு ஓர் அட்டை (Cover) கூட போட்டிருக்கிறேன். 🛡️ பொருட்களைப் பாதுகாத்தல்
சுரேஷ் 👦 மிக்க மகிழ்ச்சி ரவி. என் புத்தகத்தைப் பத்திரமாகப் பார்த்துக்கொண்டதற்கு நன்றி. உனக்கு எந்தக் கதை மிகவும் பிடித்திருந்தது?
ரவி 📘 எனக்கு அந்த "குதிரை வியாபாரி" கதைதான் மிகவும் பிடித்திருந்தது. சரி சுரேஷ், நாளைக்குப் பள்ளிக்கு வரும்போது புத்தகத்தை மறக்காமல் கொண்டு வருகிறேன். 🗣️ வாசிப்பு அனுபவம்
சுரேஷ் 👦 சரி ரவி. அவசரமில்லை, நாளைக்குக் கொண்டு வா. என்னிடம் விக்கிரமாதித்தன் கதைகள் புத்தகமும் இருக்கிறது, நாளைக்குத் தரட்டுமா? ✨ நம்பிக்கையின் பரிசு
ரவி 📘 ஓ! கண்டிப்பாக வேண்டும். மிகவும் நன்றி சுரேஷ். நாளை சந்திப்போம்.
சுரேஷ் 👦 சரி ரவி, பை!
💡 இந்த உரையாடலில் கற்க வேண்டிய திறன்கள்:
  • பொறுப்புணர்வு: இரவல் வாங்கிய பொருளைச் சரியான நேரத்தில் திருப்பிக் கொடுப்பது நம்பிக்கையை வளர்க்கும்.
  • பொருட்களைப் பாதுகாத்தல்: "புத்தகம் கிழியாமல் இருக்க அட்டை போட்டிருக்கிறேன்" என்று சொல்வது, அடுத்தவர் பொருளுக்கு மதிப்பளிப்பதைக் காட்டுகிறது.
  • ஆர்வத்தைப் பகிர்தல்: "கதைகள் விறுவிறுப்பாக இருந்தன" என்று கூறுவது, புத்தகத்தைக் கொடுத்தவருக்கு மகிழ்ச்சியைத் தரும்.
  • நம்பிக்கை: ஒரு பொருளைச் சரியாகத் திருப்பிக் கொடுத்தால் தான், அடுத்த முறை வேறு பொருள் கிடைக்கும் (விக்கிரமாதித்தன் கதை கிடைப்பது போல).
🌟 முழுமையான தொகுப்பு: 7 முக்கியச் சூழல்கள்
1. சுகயீன விடுப்பு
பொறுப்புணர்ச்சி & மரியாதை
2. பிறந்தநாள் அழைப்பு
நட்பு & தகவல் பரிமாற்றம்
3. வீட்டுப்பாட உதவி
பரஸ்பர உதவி & தொழில்நுட்பம்
4. வெற்றிக்கு வாழ்த்து
பாராட்டுதல் & ஊக்கம்
5. விளையாட அழைத்தல்
அனுமதி கேட்டல் & நேரம்
6. குழுச் செயல்பாடு
திட்டமிடல் & ஒத்துழைப்பு
7. இரவல் கொடுத்தல்
நம்பிக்கை & பாதுகாப்பு
🏠 பாட்டி இல்லம்
இணைப்பில்: கண்ணன் & பாட்டி
📞 ட்ரிங்... ட்ரிங்...
பாட்டி 👵 ஹலோ... யார் பேசுறது?
கண்ணன் 👦 வணக்கம் பாட்டி! நான் உங்கள் பேரன் கண்ணன் பேசுகிறேன். என் குரல் கேட்கிறதா?
பாட்டி 👵 அட! கண்ணா... வணக்கம்ப்பா. நல்லா இருக்கியா? உன்கிட்ட பேசி எத்தனை நாள் ஆச்சு!
கண்ணன் 👦 நான் ரொம்ப நல்லா இருக்கேன் பாட்டி. நீங்க எப்படி இருக்கீங்க? போன வாரம் கால் வலிக்கிறது என்று சொன்னீர்களே, இப்போது பரவாயில்லையா? 🧠 நினைவாற்றல் & அக்கறை
பாட்டி 👵 உன் குரலைக் கேட்டாலே பாதி நோய் சரியாகிவிடும் கண்ணா. கால் வலி இப்போது பரவாயில்லை. அப்பா, அம்மா எல்லோரும் சுகமா?
கண்ணன் 👦 எல்லோரும் நலமாக இருக்கிறார்கள் பாட்டி. அம்மாவும் அப்பாவும் உங்களைக் கேட்டதாகச் சொல்லச் சொன்னார்கள்.
பாட்டி 👵 சந்தோஷம்ப்பா. நீ பள்ளிக்கூடம் எல்லாம் ஒழுங்கா போறியா? நல்லா படிக்கிறியா?
கண்ணன் 👦 ம்... நல்லா படிக்கிறேன் பாட்டி. அது இருக்கட்டும், நீங்கள் மதியம் சாப்பிட்டீர்களா? சர்க்கரை நோய்க்குச் சரியான நேரத்தில் மருந்து போட்டாச்சா? 💊 ❤️ நுணுக்கமான அக்கறை
பாட்டி 👵 சாப்பிட்டேன் கண்ணா. மருந்தும் போட்டாச்சு. சின்னப் பையன் உனக்கு என்மேல எவ்வளவு அக்கறை! நீ எப்போப்பா ஊருக்கு வருவே? உன்னைப் பார்க்க ஆசையா இருக்கு.
கண்ணன் 👦 அடுத்த மாதம் பள்ளி விடுமுறை விடுகிறார்கள் பாட்டி. நான் வந்திடுவேன். நான் வரும்போது எனக்குப் பிடித்த முறுக்கு சுட்டு வைப்பீங்களா? 🥨
பாட்டி 👵 (சிரித்துக்கொண்டு) அதற்கென்ன? நிறையச் செய்து வைக்கிறேன். நீ சீக்கிரம் வா.
கண்ணன் 👦 சரி பாட்டி. உடம்பைப் பத்திரமாகப் பார்த்துக்கொள்ளுங்கள். தனியாக வெளியே எங்கும் செல்ல வேண்டாம். நான் பிறகு அழைக்கிறேன். 🛡️ பொறுப்புணர்வு
பாட்டி 👵 சரி கண்ணா. நீயும் சமத்தா இருக்கணும். வருகிறேன்.
💡 இந்த உரையாடலில் கற்க வேண்டிய திறன்கள்:
  • நுணுக்கமான அக்கறை: வெறும் "எப்படி இருக்கிறீர்கள்" என்று கேட்காமல், "கால் வலி குறைந்ததா?", "மருந்து போட்டீர்களா?" என்று குறிப்பிட்டுக் கேட்பது முதியவர்களுக்கு மகிழ்ச்சியைத் தரும்.
  • மரியாதை கலந்த அன்பு: பாட்டியிடம் பேசும்போது குரலில் கனிவும், வார்த்தைகளில் மரியாதையும் இருக்க வேண்டும்.
  • நினைவாற்றல்: "போன வாரம் சொன்னீர்களே" என்று முந்தைய உரையாடலை நினைவில் வைத்துக் கேட்பது உறவை வலுப்படுத்தும்.
  • பொறுப்பு: "தனியாக வெளியே செல்ல வேண்டாம்" என்று கூறுவது பேரன் பாட்டி மீது வைத்திருக்கும் பாதுகாப்பான அக்கறையைக் காட்டுகிறது.
🌟 முழுமையான தொகுப்பு: 8 சூழல்கள்
1. சுகயீன விடுப்பு
பொறுப்புணர்ச்சி & மரியாதை
2. பிறந்தநாள் அழைப்பு
நட்பு & தகவல் பரிமாற்றம்
3. வீட்டுப்பாட உதவி
பரஸ்பர உதவி & தொழில்நுட்பம்
4. வெற்றிக்கு வாழ்த்து
பாராட்டுதல் & ஊக்கம்
5. விளையாட அழைத்தல்
அனுமதி கேட்டல் & நேரம்
6. குழுச் செயல்பாடு
திட்டமிடல் & ஒத்துழைப்பு
7. இரவல் கொடுத்தல்
நம்பிக்கை & பாதுகாப்பு
8. முதியோர் நலம்
அன்பு & அக்கறை
❓ தொலைந்த பொருள் விசாரணை
இணைப்பில்: ஜான் & பீட்டர்
📞 ட்ரிங்... ட்ரிங்...
பீட்டர் 👦 ஹலோ, வணக்கம்.
ஜான் 😟 வணக்கம் பீட்டர், நான் ஜான் பேசுகிறேன். கொஞ்சம் அவசரமான விஷயம், இப்போது பேசலாமா?
பீட்டர் 👦 சொல்லு ஜான், என்னாச்சு? ஏன் குரல் ஒரு மாதிரி இருக்கிறது?
ஜான் 😟 அது ஒன்றுமில்லை. நேற்று என் நீல நிற 'ஹீரோ' பேனாவை (Hero Pen) அங்கே மறந்து வைத்துவிட்டேனா என்று பார்க்க முடியுமா? 🖊️ துல்லியமான விவரிப்பு
பீட்டர் 👦 ஓ! அந்தப் புதுப் பேனாவா? நீ தேடும்போது அது எங்கே இருந்தது என்று ஞாபகம் இருக்கிறதா?
ஜான் 😟 நாம் ஹாலில் உள்ள சோபாவில் அமர்ந்து எழுதினோம். அங்கேதான் வைத்தேன் என்று நினைக்கிறேன். தயவுசெய்து கொஞ்சம் பார்க்கிறாயா? 📍 இடத்தைச் சுட்டிக்காட்டல்
பீட்டர் 👦 கவலைப்படாதே ஜான். நீ போனைக் கட் பண்ண வேண்டாம், அப்படியே லைனில் இரு. நான் இப்போதே போய் பார்க்கிறேன்.
⏳ (சிறிது நேரம் அமைதி... பீட்டர் தேடுகிறான்...) ⏳
பீட்டர் 👦 ஜான், இருக்கியா?
ஜான் 😟 ஆமாம் பீட்டர், சொல்லு. கிடைத்ததா?
பீட்டர் 👦 ஆமாம், கிடைத்துவிட்டது! 🎉 நீ சொன்னது போலவே சோபா இடுக்கில் விழுந்து கிடந்தது. பத்திரமாக எடுத்து வைத்திருக்கிறேன். ✅ நம்பிக்கை அளித்தல்
ஜான் 😌 அப்பாடா! நிம்மதியாக இருக்கிறது. மிக்க நன்றி பீட்டர். நான் காலையில் இருந்து அதைத்தான் தேடிக்கொண்டிருந்தேன்.
பீட்டர் 👦 பரவாயில்லை ஜான். நான் நாளைக்குக் காலையில் பள்ளிக்கு வரும்போது மறக்காமல் கொண்டு வருகிறேன்.
ஜான் 😌 சரி பீட்டர். நன்றி! நாளை சந்திப்போம்.
💡 இந்த உரையாடலில் கற்க வேண்டிய திறன்கள்:
  • துல்லியமான விவரிப்பு: "நீல நிற ஹீரோ பேனா" என்று அடையாளங்களைச் சொல்வது பொருளை எளிதாகக் கண்டுபிடிக்க உதவும்.
  • இடத்தைச் சுட்டிக்காட்டல்: "சோபாவில் அமர்ந்து எழுதினோம்" என்று குறிப்பிட்ட இடத்தைச் சொல்வது தேடுபவரின் வேலையை எளிதாக்கும்.
  • பொறுமை: நண்பன் தேடி வரும்வரை தொலைபேசியில் காத்திருப்பது (Hold the line) ஒரு முக்கியமான தொலைபேசி நாகரிகம்.
  • நம்பிக்கை அளித்தல்: "பத்திரமாக எடுத்து வைத்திருக்கிறேன்" என்று பீட்டர் சொல்வது ஜானுக்குப் பெரிய நிம்மதியைத் தரும்.
🌟 முழுமையான தொகுப்பு: 9 சூழல்கள்
1. சுகயீன விடுப்பு
பொறுப்புணர்ச்சி & மரியாதை
2. பிறந்தநாள் அழைப்பு
நட்பு & தகவல் பரிமாற்றம்
3. வீட்டுப்பாடம்
பரஸ்பர உதவி & தொழில்நுட்பம்
4. வெற்றிக்கு வாழ்த்து
பாராட்டுதல் & ஊக்கம்
5. விளையாட அழைத்தல்
அனுமதி கேட்டல் & நேரம்
6. குழுச் செயல்பாடு
திட்டமிடல் & ஒத்துழைப்பு
7. இரவல் கொடுத்தல்
நம்பிக்கை & பாதுகாப்பு
8. முதியோர் நலம்
அன்பு & அக்கறை
9. தொலைந்த பொருள்
விவரித்தல் & தேடுதல்
🗺️ இருப்பிடம் & வழிகாட்டுதல்
இணைப்பில்: மணி & சிவா
📞 ட்ரிங்... ட்ரிங்...
சிவா 🏠 ஹலோ, சொல்லு மணி.
மணி 🚶‍♂️ வணக்கம் சிவா. நான் இப்போதுதான் பேருந்து நிலையத்திற்கு வந்து இறங்கினேன்.
சிவா 🏠 ஓ, வந்துவிட்டாயா? சூப்பர்! நீ எங்கே நிற்கிறாய்?
மணி 🚶‍♂️ நான் பேருந்து நிலைய வாசலில் நிற்கிறேன். ஆனால் ஒரு சின்னப் பிரச்சனை. இங்கிருந்து உன் வீட்டிற்கு வரும் வழி கொஞ்சம் மறந்துவிட்டது. குழப்பமாக இருக்கிறது 😵‍💫.
சிவா 🏠 கவலைப்படாதே மணி. நான் சொல்கிறேன். பேருந்து நிலையத்திற்கு எதிரே பார், ஒரு தபால் நிலையம் (Post Office) தெரிகிறதா? 📍 அடையாளம் (Landmark)
மணி 🚶‍♂️ ஆமாம், தெரிகிறது. பெரிய சிவப்பு நிறக் கட்டடம் தானே?
சிவா 🏠 அதேதான். அந்தத் தபால் நிலையத்தை ஒட்டியுள்ள வீதியில் நேராக நடந்து வா. சிறிது தூரம் வந்தால் ஒரு பெரிய அரச மரம் மற்றும் பிள்ளையார் கோவில் வரும் 🕌. 📍 அடையாளம்
மணி 🚶‍♂️ ஓ! ஞாபகம் வந்துவிட்டது. அந்தப் பிள்ளையார் கோவிலைத் தாண்டியதும் ஒரு சந்திப்பு (Junction) வருமே?
சிவா 🏠 ஆமாம். அந்தச் சந்திப்பில் நீ இடது பக்கம் (Left side) திரும்ப வேண்டும். வலது பக்கம் போய்விடாதே. ⬅️ திசை (Direction)
மணி 🚶‍♂️ சரி, இடது பக்கம் திரும்புகிறேன். அங்கிருந்து எத்தனையாவது வீடு?
சிவா 🏠 இடது பக்கம் திரும்பினால் மூன்றாவது வீடு என்னுடையது. பச்சை நிற கேட் (Gate) போட்டிருக்கும்.
மணி 🚶‍♂️ புரிந்துவிட்டது சிவா. நான் இன்னும் 10 நிமிடத்தில் அங்கே இருப்பேன்.
சிவா 🏠 சரி மணி, பார்த்து வா. சாலையில் வாகனங்கள் அதிகம் இருக்கும். நான் வாசலிலேயே காத்திருக்கிறேன். ⚠️ பாதுகாப்பு
💡 இந்த உரையாடலில் கற்க வேண்டிய திறன்கள்:
  • தெளிவான அடையாளம் (Landmarks): "தபால் நிலையம்", "பிள்ளையார் கோவில்" போன்ற நிலையான இடங்களைச் சுட்டிக்காட்டுவது வழியை எளிதாக்கும்.
  • திசைகள் (Directions): "இடது பக்கம் திரும்ப வேண்டும்" என்று திசையைத் தெளிவாகக் கூறுவது மிக முக்கியம்.
  • நினைவுபடுத்தல்: "பெரிய சிவப்பு நிறக் கட்டடம் தானே?" என்று கேட்டு உறுதிப்படுத்திக் கொள்வது தவறான வழிக்குச் செல்வதைத் தடுக்கும்.
  • பாதுகாப்பு: "பார்த்து வா, வாகனங்கள் அதிகம் இருக்கும்" என்று கூறுவது அக்கறையின் வெளிப்பாடு.
🌟 பாடத் தொகுப்பு: 10 முழுமையான சூழல்கள்
1. சுகயீன விடுப்பு
பொறுப்புணர்ச்சி & மரியாதை
2. பிறந்தநாள் அழைப்பு
நட்பு & தகவல் பரிமாற்றம்
3. வீட்டுப்பாட உதவி
பரஸ்பர உதவி & தொழில்நுட்பம்
4. வெற்றிக்கு வாழ்த்து
பாராட்டுதல் & ஊக்கம்
5. விளையாட அழைத்தல்
அனுமதி கேட்டல் & நேரம்
6. குழுச் செயல்பாடு
திட்டமிடல் & ஒத்துழைப்பு
7. இரவல் கொடுத்தல்
நம்பிக்கை & பாதுகாப்பு
8. முதியோர் நலம்
அன்பு & அக்கறை
9. தொலைந்த பொருள்
விவரித்தல் & தேடுதல்
10. வழி விசாரித்தல்
அடையாளம் & திசைகள்

🧠 அறிவுப் போட்டி அரங்கம் 🏆

10 சுற்றுகள் | 100% கற்றல் | விளையாடி வெல்லுங்கள்!

தேர்வு செய் கவினுக்கு என்ன உடல்நிலை குறைவு?
விடை: ஆ) காய்ச்சல் ✅
நினைவுச் சோதனை கவின் எத்தனை நாட்கள் விடுப்பு கேட்டான்?
விடை: ஒரு நாள்
விடுபட்ட சொல் பள்ளிக்கு வரும்போது கவின் ______ கடிதத்தைக் கொண்டு வருவதாகக் கூறினான்.
விடை: விடுப்பு / அப்பாவின்
கண்டுபிடி மலரின் பிறந்தநாள் விழா எந்தக் கிழமை நடைபெறுகிறது?
விடை: ஞாயிற்றுக்கிழமை
நேரம் விழா எத்தனை மணிக்குத் தொடங்கும்?
விடை: மாலை 5 மணி
காரணம் கூறு வாணி எதற்காக 4 மணிக்கே வருவதாகச் சொன்னாள்?
விடை: அலங்காரம் செய்ய உதவ
பாடம் ரஹீம் எந்தப் பாடத்தின் வீட்டுப்பாடத்தைக் கேட்டான்?
விடை: தமிழ்
தொழில்நுட்பம் சோமு வீட்டுப்பாடக் குறிப்புகளை எப்படி அனுப்புவதாகச் சொன்னான்?
விடை: வாட்ஸ்அப் / புகைப்படம் எடுத்து
கருத்து வீட்டுப்பாடத்தில் எத்தனை வரிகள் எழுத வேண்டும்?
விடை: 10 வரிகள்
போட்டி சீதா எந்தப் போட்டியில் வெற்றி பெற்றாள்?
விடை: பேச்சுப் போட்டி
அடுத்த கட்டம் சீதா அடுத்து எந்த அளவுப் போட்டிக்குத் தேர்வாகியிருக்கிறாள்?
விடை: மாவட்ட அளவு (District Level)
உண்மை அறிதல் கீதா எதைப் பாராட்டிப் பேசினாள்?
விடை: குரல் வளம் / கடின உழைப்பு
விளையாட்டு அவர்கள் என்ன விளையாடத் திட்டமிட்டார்கள்?
விடை: கிரிக்கெட்
விதிமுறை பாலு யாரிடம் அனுமதி கேட்க வேண்டும் என்று சொன்னான்?
விடை: அம்மாவிடம்
நேரம் பாலு எத்தனை மணிக்குள் வீடு திரும்புவதாகக் கூறினான்?
விடை: 6 மணிக்குள்
தலைப்பு அவர்கள் எந்தத் தலைப்பில் சுவரொட்டி செய்ய வேண்டும்?
விடை: சுற்றுச்சூழல் பாதுகாப்பு
பொருள் கலா கொண்டு வருவதாகச் சொன்ன பொருட்கள் எவை?
விடை: வர்ணப் பென்சில் / கத்தரிக்கோல்
ஆம் / இல்லை இருவரும் பொருட்களைப் பகிர்ந்து கொண்டார்களா?
விடை: ஆம்
புத்தகம் ரவி வாசித்தது என்ன புத்தகம்?
விடை: தெனாலிராமன் கதைகள்
பாதுகாப்பு புத்தகம் கிழியாமல் இருக்க ரவி என்ன செய்தான்?
விடை: அட்டை (Cover) போட்டான்
அடுத்த புத்தகம் சுரேஷ் நாளைக்குத் தருவதாகச் சொன்ன புத்தகம் எது?
விடை: விக்கிரமாதித்தன் கதைகள்
நலம் விசாரித்தல் பாட்டிக்கு என்ன உடல் உபாதை இருந்தது?
விடை: கால் வலி
ஆசை கண்ணன் பாட்டியிடம் என்ன செய்து வைக்கச் சொன்னான்?
விடை: முறுக்கு
பாதுகாப்பு கண்ணன் பாட்டிக்குக் கொடுத்த அறிவுரை என்ன?
விடை: தனியாக வெளியே செல்ல வேண்டாம்
பொருள் ஜான் எதைத் தவறவிட்டான்?
விடை: நீல நிறப் பேனா / ஹீரோ பேனா
இடம் பீட்டர் பேனாவை எங்கே கண்டுபிடித்தான்?
விடை: சோபா இடுக்கில்
உணர்வு பேனா கிடைத்ததும் ஜான் எப்படி உணர்ந்தான்?
விடை: நிம்மதி / மகிழ்ச்சி
ஆரம்பம் மணி இப்போது எங்கே நிற்கிறான்?
விடை: பேருந்து நிலையம்
அடையாளம் பேருந்து நிலையத்திற்கு எதிரே உள்ள கட்டடம் எது?
விடை: தபால் நிலையம் (சிவப்பு நிறம்)
திசை கோவிலைத் தாண்டியதும் எந்தப் பக்கம் திரும்ப வேண்டும்?
விடை: இடது பக்கம்
தொலைபேசி உரையாடல் பயிற்சி - பாடம் 9

📞 பாடம் 9: தவறவிட்ட பொருளைத் தேடுதல்

சூழல்: ஜான் தனது பேனாவை பீட்டரின் வீட்டில் தேடுதல்

💬 உரையாடல் (Conversation)

P
பீட்டர் ஹலோ, வணக்கம்.
J
ஜான் வணக்கம் பீட்டர், நான் ஜான் பேசுகிறேன். ஒரு அவசர உதவி.
P
பீட்டர் வணக்கம் ஜான், என்னாச்சு?
J
ஜான் நான் நேற்று மாலை உன் வீட்டிற்கு வந்தேன் அல்லவா? அப்போது என் நீல நிறப் பேனாவை அங்கே மறந்து வைத்துவிட்டேனா என்று பார்க்க முடியுமா?
P
பீட்டர் இரு ஜான், பார்க்கிறேன்... (தேடுகிறார்)...
ஆம் ஜான், சோபாவிற்கு அருகில் இருக்கிறது.
J
ஜான் அப்பாடா! மிக்க நன்றி பீட்டர். நான் நாளை வந்து வாங்கிக் கொள்கிறேன்.

🧠 நினைவாற்றல் சோதனை (Quiz)

கேள்வியைக் கிளிக் செய்து விடையைச் சரிபார்க்கவும்:

1. ஜான் எதைத் தவறவிட்டான்?
✅ விடை: நீல நிறப் பேனா (Blue Pen)
2. பேனா எங்கே இருந்தது?
✅ விடை: சோபாவிற்கு அருகில் (Near the Sofa)
3. ஜான் எப்போது பேனாவை வாங்குவதாகச் சொன்னான்?
✅ விடை: நாளை (Tomorrow)

✍️ உரையாடலை நிறைவு செய்க (Game)

சரியான சொற்களை உள்ளிட்டு "Check Answer" பொத்தானை அழுத்தவும்.

1. ஜான்: "வணக்கம் பீட்டர், நான் பேசுகிறேன்."
2. ஜான்: "என் நிறப் பேனாவை மறந்துவிட்டேன்."
3. பீட்டர்: "ஆம், அருகில் இருக்கிறது."

Share: 

Comments

  • பவித் பிரஷாத்
    December 22, 2025

    ட்ரீங் ட்ரீம் நிச்சயமாக
    இதோ **வீட்டில் நடந்த ஒரு சந்தோஷமான நிகழ்வு** (பிறந்தநாள் கொண்டாட்டம்) பற்றிய ஒரு சிறிய **உரையாடல்**:

    **அம்மா:** இன்று வீட்டில் எல்லாரும் சீக்கிரம் வந்துடுங்க, ஒரு சர்ப்ரைஸ் இருக்கு!

    **அண்ணன்:** என்ன சர்ப்ரைஸ் அம்மா? ஏதாவது இனிப்பு வாங்கினீங்களா?

    **அம்மா:** அது இப்போ சொல்ல மாட்டேன்

    **(மாலை நேரம்)**

    **தங்கை:** அய்யோ! கேக்! அலங்காரம் எல்லாம் இருக்கு!

    **அப்பா:** இன்று நம்ம வீட்டு ஸ்பெஷல் நாள் தெரியுமா?

    **அண்ணன்:** ஓ! இன்று என்னோட பிறந்தநாள்தானே! நான் மறந்துட்டேன்!

    **அம்மா:** அதான் நாங்க எல்லாரும் சேர்ந்து உனக்கு சர்ப்ரைஸ் பண்ணினோம்.

    **தங்கை:** ஹேப்பி பர்த்டே அண்ணா! இது உங்களுக்கு என் கிப்ட்

    **அண்ணன்:** ரொம்ப சந்தோஷமா இருக்கு. நன்றி எல்லாருக்கும்!

    **அப்பா:** இப்படி குடும்பமா சேர்ந்து சந்தோஷப்படுறதுதான் வாழ்க்கையில பெரிய விஷயம்.

    **அம்மா:** வாங்க, எல்லாரும் சேர்ந்து கேக் கட் பண்ணலாம்!

    **எல்லாரும்:** சந்தோஷம்!

    வேறொரு நிகழ்வு (பரிசு வாங்கியது, தேர்வு வெற்றி, விழா நாள்) பற்றி உரையாடல் வேண்டும்னா சொல்லுங்க

    Reply

  • பவித் பிரஷாத்
    December 22, 2025

    ட்ரிங் ட்ரிங் சரி
    இதோ **எனக்கு பிடித்த விளையாட்டு வீரர்** (எம்.எஸ். தோனி) பற்றிய ஒரு **உரையாடல்**:

    **ஆசிரியர்:** குழந்தைகளே, உங்களுக்கு பிடித்த விளையாட்டு வீரர் யாரு?

    **மாணவன்:** எனக்கு எம்.எஸ். தோனிதான் ரொம்ப பிடிக்கும் சார்.

    **ஆசிரியர்:** ஏன் தோனியை உனக்கு பிடிக்குது?

    **மாணவன்:** அவர் அமைதியா இருப்பார் சார். அழுத்தமான சூழ்நிலையில கூட தைரியமா விளையாடுவார்.

    **நண்பன்:** ஆமாம், கடைசி ஓவர்ல கூட கூலா இருந்து மேட்ச் ஜெயிக்க வைப்பார்.

    **ஆசிரியர்:** அவரிடம் இருந்து நீ என்ன கற்றுக்கொண்டாய்?

    **மாணவன்:** பொறுமை, தலைமையாற்றல், தோல்வியில கூட மனம் உடையாம இருக்கணும்னு கற்றுக்கிட்டேன்.

    **நண்பன்:** அதனால்தான் அவர் எல்லாருக்கும் ஒரு உதாரணமா இருக்கார்.

    **ஆசிரியர்:** நல்லது. விளையாட்டு வீரர்களை பார்த்து நல்ல குணங்களை கற்றுக்கொள்வது முக்கியம்.

    **மாணவன்:** ஆமாம் சார், நானும் அவரை மாதிரி நல்ல ஒழுக்கத்தோட இருக்க முயற்சி பண்றேன்.

    வேறொரு வீரர் (விராட் கோலி, சச்சின், மெஸ்ஸி, ரொனால்டோ) பற்றி உரையாடல் வேண்டும்னா சொல்லுங்க

    Reply

  • பவித் பிரஷாத்
    December 22, 2025

    Gemini

    Conversation with Gemini

    நண்பனை பிறந்தநாள் விழாவிற்கு அழைப்பது பற்றிய உரையாடலை செய்து தா

    நிச்சயமாக, உங்கள் நண்பரை பிறந்தநாள் விழாவிற்கு அழைப்பது போன்ற ஒரு எளிய மற்றும் இயல்பான உரையாடல் இதோ:

    பிறந்தநாள் அழைப்பு உரையாடல்

    கதாபாத்திரங்கள்:

    அருண்: பிறந்தநாள் கொண்டாடுபவர்.

    விஜய்: அருணின் நண்பன்.

    அருண்: ஹலோ விஜய், எப்படி இருக்கே?

    விஜய்: நல்லா இருக்கேன் அருண். நீ எப்படி இருக்கே? என்ன விசேஷம்?

    அருண்: நான் சூப்பரா இருக்கேன். வர்ற சனிக்கிழமை (ஜூன் 15-ஆம் தேதி) என்னோட பிறந்தநாள் வருதுல்ல, உனக்கு ஞாபகம் இருக்கா?

    விஜய்: ஆமா அருண்! கண்டிப்பா ஞாபகம் இருக்கு. அட்வான்ஸ் பிறந்தநாள் வாழ்த்துகள் நண்பா!

    அருண்: ரொம்ப நன்றி விஜய்! அன்னைக்கு சாயங்காலம் 7 மணிக்கு நம்ம வீட்ல ஒரு சின்ன பார்ட்டி வச்சிருக்கேன். நம்ம நண்பர்கள் எல்லாரும் வர்றாங்க. நீயும் கண்டிப்பா வரணும்.

    விஜய்: கண்டிப்பா வந்துடுறேன் அருண். வேற யாரெல்லாம் வர்றாங்க?

    அருண்: நம்ம ஸ்கூல் ப்ரெண்ட்ஸ் சூர்யா, கார்த்திக் அப்புறம் காலேஜ் ப்ரெண்ட்ஸ் சிலரும் வர்றாங்க. எல்லாரும் ஒண்ணா சேர்ந்து டின்னர் சாப்பிடலாம்.

    விஜய்: ரொம்ப சந்தோஷம்! நான் கரெக்டா 7 மணிக்கு அங்க இருப்பேன். ஏதாவது உதவி வேணுமா?

    அருண்: அதெல்லாம் ஒன்னும் வேண்டாம் விஜய், நீ வந்தாலே போதும். மறக்காம வந்துடு.

    விஜய்: ஓகே அருண், கண்டிப்பா வர்றேன். சனிக்கிழமை சந்திப்போம்!

    அருண்: சரி விஜய், பை!

    Reply

  • பவித் பிரஷாத்
    December 23, 2025

    கதிர்: காலை வணக்கம் செல்வா! எப்படி இருக்கிறாய்?
    செல்வா: காலை வணக்கம் கதிர்! நான் நன்றாக இருக்கிறேன். நீ எப்படி இருக்கிறாய்?

    கதிர்: நானும் நன்றாக இருக்கிறேன். இன்று காலை உணவு சாப்பிட்டாயா?
    செல்வா: ஆம், சாப்பிட்டேன். நீ என்ன சாப்பிட்டாய்?

    கதிர்: நான் இன்று இட்லியும் சாம்பாரும் சாப்பிட்டேன். சரி, இன்று உனக்கு என்ன வேலை இருக்கிறது?
    செல்வா: இன்று எனக்கு அலுவலகத்தில் கொஞ்சம் வேலை அதிகமாக இருக்கிறது. மாலை ஒரு சுப நிகழ்ச்சிக்குச் செல்ல வேண்டும்.

    கதிர்: அப்படியா! சரி, வேலைகளை கவனமாக முடி. நாம் மாலையில் பேசலாமா?
    செல்வா: கண்டிப்பாக! மாலையில் உனக்கு அழைக்கிறேன்.

    கதிர்: சரி நண்பா, போயிட்டு வா.
    செல்வா: மிக்க நன்றி, பிறகு சந்திப்போம்!

    Reply

  • பவித் பிரஷாத்
    December 23, 2025

    மலர்: ஹாய் நிலா! இன்று பள்ளியில் ஆசிரியர் ‘உங்கள் எதிர்கால லட்சியம் என்ன?’ என்று கேட்டாரே, நீ என்ன பதில் சொன்னாய்?

    நிலா: நான் ஒரு மருத்துவர் (Doctor) ஆக விரும்புவதாகச் சொன்னேன் மலர். உனக்குத் தெரியுமல்லவா, ஏழை மக்களுக்கு இலவசமாக மருத்துவம் பார்க்க வேண்டும் என்பது என் நீண்ட நாள் ஆசை.

    மலர்: மிகவும் அருமையான லட்சியம் நிலா! உன்னுடைய சேவை மனப்பான்மை எனக்குப் பிடிக்கும்.

    நிலா: நன்றி மலர்! சரி, உன்னுடைய ஆசை என்ன? நீ என்னவாகப் போகிறாய்?

    மலர்: நான் ஒரு விஞ்ஞானி (Scientist) ஆக விரும்புகிறேன். குறிப்பாக, விண்வெளி ஆராய்ச்சித் துறையில் (Space Research) சாதிக்க வேண்டும் என்பது என் கனவு.

    நிலா: வாட்ஸ்அப்! இது மிகவும் சவாலான மற்றும் பெருமையான விஷயம். நீ விண்வெளிக்குச் சென்றால் நமக்கெல்லாம் எவ்வளவு பெருமையாக இருக்கும்!

    மலர்: ஆமாம் நிலா. ஆனால், அதற்கு நான் கடினமாக உழைக்க வேண்டும். கணிதம் மற்றும் அறிவியலில் அதிக கவனம் செலுத்த வேண்டும்.

    நிலா: உண்மைதான். நாம் இருவருமே நம் கனவுகளை அடைய இப்போதிலிருந்தே நன்றாகப் படிக்க வேண்டும்.

    மலர்: ஆமாம் நிலா. நிச்சயம் ஒருநாள் நாம் நினைத்ததை அடைவோம். உனக்கு என் வாழ்த்துகள்!

    நிலா: மிக்க நன்றி மலர்! உனக்கும் என் மனமார்ந்த வாழ்த்துகள்.

    Reply

Leave a Reply to பவித் பிரஷாத் Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *